Ads Top

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ นัด ล่าสุด นี้ ปืนใหญ่ดุในบ้าน!สถิติน่ารู้เกมบิ๊กแมตช์ "อาร์เซน่อล VS แมนยู"

ก่อนเกม!! ปืน V ผี ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

แน่นอนว่าศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคมนี้ โฟกัสหลักหนีไม่พ้นเกมบิ๊กแมตช์ที่ อาร์เซน่อล มีคิวเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ดวลกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

ซึ่งต่างฝ่ายต่างก็มีดีคนละอย่าง โดย "ไอ้ปืนใหญ่" แข็งแกร่งเสมอเมื่อได้เล่นที่บ้านตัวเอง ส่วน "ปีศาจแดง" ก็มีผลงานแถวหน้ายามเตะเกมเยือน และนี่คือเกร็ดและสถิติที่น่าสนใจสำหรับ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมนี้ ซึ่งสามแต้มจะมีความหมายอย่างมากในการลุ้นติดท็อปโฟร์ ของตารางฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

 - อาร์เซน่อล ชนะ 2 จาก 3 เกมหลังสุดในรายการ ฟุตบอลพรีเมียร์ลึกอังกฤษ ยามดวลกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึก พรีเมียร์ลีก ที่บ้านตัวเอง (แพ้ 1) ซึ่งเป็นจำนวนเท่ากับที่พวกเขาทำได้ 8 เกมก่อนหน้านั้น (ชนะ 2 เสมอ 3 แพ้ 3)
    - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ชนะ อาร์เซน่อล ในฐานะทีมเยือนแบบสองเกมติดในเกม ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาตั้งแต่ที่เคยชนะสามนัดติดช่วงระหว่างฤดูกาล 1983-84 ถึง 1985-86 และนั่นคือครั้งสุดท้ายที่ "ปีศาจแดง" ชนะ "ไอ้ปืนใหญ่" สามเกมติด (รวมทุกรายการ) ด้วย
 - 9 จาก 13 เกม ใน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ อาร์เซน่อล เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ เกิดขึ้นยามลงเตะวันอาทิตย์ (3 ครั้งเกิดขึ้นวันเสาร์ และอีก 1 ครั้งเกิดขึ้นวันพุธ)
    - ที่ผ่านมา อาร์เซน่อล แพ้ทีมๆ หนึ่งคาบ้านสองครั้งภายในฤดูกาลเดียว แค่สองหนเท่านั้น ซึ่งนั่นก็คือตอนเจอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เมื่อฤดูกาล 1987-88 และ แอสตัน วิลล่า เมื่อฤดูกาล 1993-94 โดยฤดูกาลนี้ อาร์เซน่อล แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด คาบ้านมาแล้วครั้งหนึ่งในศึก เอฟเอ คัพ (แพ้ 1-3)
    - ฤดูกาลนี้มีแค่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (45) ที่เก็บคะแนนในบ้านได้มากกว่า อาร์เซน่อล (38) ขณะเดียวกันก็มีเพียงแค่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (33) กับ ลิเวอร์พูล (32) เท่านั้น ที่โกยคะแนนเกมเยือนได้มากกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด (29)
 - อาร์เซน่อล คว้าชัยเกมเหย้าในศึก พรีเมียร์ลีก มา 8 นัดติดแล้ว โดยครั้งสุดท้ายที่พวกเขาทำได้ 9 นัดติดภายในซีซั่นเดียวคือฤดูกาล 2014-15
    - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่แพ้เกม พรีเมียร์ลีก มา 12 นัดติดแล้ว (ชนะ 10 เสมอ 2) ซึ่งถือเป็นช่วงที่ยาวนานสุดในฤดูกาลนี้ ขณะเดียวกันพวกเขาคว้าชัยรวดในเกมเยือน 6 นัดหลังสุด ซึ่งครั้งสุดท้ายที่พวกเขาชนะเกมเยือน 7 นัดติดคือช่วงเดือนเมษายน ถึง สิงหาคม ปี 1993

    - ฤดูกาลนี้ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ดาวดัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิงจุดโทษไม่เข้า 3 ครั้งแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีใครยิงพลาดถึง 4 ครั้งภายในฤดูกาลเดียว และช่วงที่ผ่านมา 2 จาก 8 คนที่ยิงจุดโทษพลาด 3 ครั้งภายในฤดูกาลเดียว เป็นนักเตะของ "ปีศาจแดง" ซึ่งนั่นก็คือ เท็ดดี้ เชอริงแฮม เมื่อฤดูกาล 1997-98 และ รุด ฟาน นิสเตลรอย เมื่อฤดูกาล 2003-04
    - โรเมลู ลูกากู หัวหอกฟอร์มฮอต "ปีศาจแดง" ทำได้แค่ 16 ประตู จาก 74 เกมที่เจอกับทีมในกลุ่ม "บิ๊กซิกซ์" และคิดเป็น 14% เท่านั้น จาก 113 ประตูที่เจ้าตัวทำได้ในศึก พรีเมียร์ลีก
 - อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ กำลังลุ้นทำสถิติเป็นผู้เล่น อาร์เซน่อล คนที่สอง ที่ทำประตูเกมเหย้าในศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ได้ 6 นัดติด ต่อจาก เธียร์รี่ อองรี่ ที่เคยทำได้ถึงสองหน (6 นัดติด เมื่อเดือนสิงหาคม 2000 และ 7 นัดติด เมื่อเดือนตุลาคม 2004) และถ้า ลากาแซ็ตต์ ทำได้ เจ้าตัวจะถือเป็นคนแรกที่ทำได้บนสังเวียนแข้ง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ด้วย
    - หาก "ปีศาจแดง" คว้าชัยในเกมวันอาทิตย์นี้ได้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก็จะกลายเป็นผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด คนแรกในประวัติศาสตร์ ที่คว้าชัยได้หมดในการพาทีมออกไปเยือน อาร์เซน่อล 2 ครั้งแรก

Cr. www.siamsport.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.