Ads Top

นักเตะดาวรุ่ง ฟุตบอลไทย ศุภชัย ใจเด็ด


ศุภชัย ใจเด็ด

ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้ วงการฟุตบอลของประเทศไทยเรามีการพัฒนาไปมากพอสมควร เนื่องจากเราได้มีการพัฒนาการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกให้เป็นมาตรฐานมากขึ้น สโมสรต่างๆมีนักเตะมากมาย มีการจัดการที่ดี จึงมีนักเตะดาวรุ่งดวงใหม่เกิดขึ้นในวงการฟุตบอลไทย มากมาย วันนี้จะมาเล่าประวัติของนักเตะฟุตบอลทีมชาติไทย คนหนึ่งครับ นั้นคือ ศุภชัย ใจเด็ด ดวงรุ่งของวงการฟุตบอลไทย ในยุคนี้เลยก็ว่าได้  
ศุภชัย  ใจเด็ด เกิดเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2541  ส่วนสูง 184 ซม. ศุภชัย ใจเด็ด หรือ “อาร์ม”  เด็กหนุ่มจากจังหวัดปัตตานี เริ่มเล่นฟุตบอล ตั้งแต่เด็กโดยมีโค้ชเสรี เบญอาเหม็ด ที่เป็นโค้ชฟุตบอลคนแรก ด้วยความรักในเชิงฟุตบอล ทักษะที่มีอยู่ในตัว และพรแสวงที่ขยันหมั่นฝึกฝน “อาร์ม” พัฒนาฝีเท้าขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งเมื่ออายุ 10 ขวบ เขาก็ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 10  แข้งเยาวชนภาคใต้ที่ไปโชว์ฝีเท้าที่สวีเดน น้อยคนนัก ที่จะมีนักฟุตบอลไทยได้ปโชว์ฝีเท้าตั้งแต่อายุยังน้อย   เขาใช้เวลาประมาณ 1 เดือน ก็ได้อันดับ 9 ของโลกกลับมา จำได้ว่าแพ้ทีมชาติกานาเป็นแมตช์สุดท้ายฟุตบอลทีมชาติไทย ของ เจ้าอาร์ม ด้วยวัยเพียง 15 ปี และในเวลาต่อมาไม่นานก็ได้ เซ็นต์สัญญากับ สโมสร โอสถสภา และ ฤดูกาล 2017 ได้ย้ายไปอยู่กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่ของฟตุบอลไทย แม้ปีก่อนจะได้รับโอกาสลงสนามน้อย
  นั่นคือเรื่องราวทั้งหมดของเขาที่ปัตตานี ก่อนจะหอบหิ้วความฝันนั่งรถไฟฟรีไปเผชิญโชคที่กรุงเทพฯ กับโรงเรียนปทุมคงคา เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัว และด้วยความที่เขาต้องผ่านการคัดเลือกเป็นคนสุดท้ายที่นี่เอง ที่ทำให้เจ้าตัวต้องเสียน้ำตาและเกือบเก็บกระเป๋ากลับบ้านมาแล้ว หลังจากไปคัดตัวที่โรงเรียนปทุมคงคา ผลคือ เขาประกาศเพียง 9 คน โดยไม่มีชื่อ ศุภชัย ใจเด็ด  เจ้าอาร์ม รู้สึกผิดหวัง เตรียมเก็บข้าวของกลับ ปัตตานี บ้านเกิด และแล้ว ก็มีโทรศัพท์เข้ามาว่า เจ้าอาร์ม ติด คนที่ 10 คนสุดท้ายพอดี ด้วยความที่มีความสามารถ เข้าตาโค้ช เขาได้มีโอกาสไปคัดเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทย อายไม่เกิน 19 ปี และก็ ติดทีมชาติเป็นคนสุดท้ายอีกครั้ง ถือเป็นการเริ่มต้นของการเป็นนัก
แต่ฤดูกาล 2018 ศุภชัย ก้าวขึ้นมาเป็น ตัวหลัก ลงเล่นเคียงคู่กับ ดิเอโก้ หลุยส์ ซานโต, ออสวัลโด ลงสนามไปแล้วในลีก 24 นัด รวมถึง เวทีเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกอีก 7 นัด แม้จะยิงในลีกไม่ได้  แต่บอลถ้วย เขาก็ยิงประตูสวยๆ ใส่นครปฐม มาแล้ว 



ปัจจุบันนี้ ได้กลายเป็นตัวหลัก ของ สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อย และอนาคตคงเป็นตัวหลักของทีมชาติไทย ฟุตบอลไทย แน่นอน อีกหนึ่งเพชรเม็ดงามแห่งวงการฟุตบอลไทย


บทความ komsak19   


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.