Ads Top

"เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย ดังกระหึ่ม หลังสื่อเมืองผู้ดี daily mail ตีพิมพ์บทความยกย่องฝีเท้า

"เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ นัก ฟุตบอลทีมชาติไทย ดังกระหึ่ม 

หลังสื่อเมืองผู้ดีตีพิมพ์บทความยกย่องฝีเท้า 

หลังไปสร้างชื่อใน เจ-ลีกพร้อมเปิดบทสัมภาษณ์

ของเจ้าตัว และขาใหญ่วงการลูกหนังญี่ปุ่น ที่กล่าวชมแข้งไทย


เดลี่ เมล สื่อดังของอังกฤษ ยกย่อง ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ฟุตบอลทีมชาติไทย ว่า สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองและประเทศบ้านเกิด รวมทั้งช่วยยกระดับให้กับศึก เจ-ลีก ญี่ปุ่น นับตั้งแต่เซ็นสัญญาย้ายไปอยู่กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เมื่อปี 2017
    สื่อเมืองผู้ดี ชี้ว่า "เมสซี่เจ" วัย 25 ปี ทำผลงานได้อย่างสุดยอด แม้มีรูปร่างเล็ก และสูงเพียงแค่ 1.58 เมตรเท่านั้น หลังฤดูกาลที่แล้ว ทำไป 8 ประตู และช่วยให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จบซีซั่นด้วยอันดับ 4 ซึ่งถือเป็นอันดับสูงสุดในประวัติศาสตร์สโมสร
 นอกจากนั้น อดีตดาวเตะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด นักฟตุบอล ทีมชาติ ไทยยังได้รับเลือกให้ติดทีมยอดเยี่ยมประจำซีซั่นของ เจ-ลีก อีกด้วย ส่งผลให้กลายเป็นนักเตะคนแรกจากอาเซียนที่ได้รับเกียรติเช่นนี้

    เดลี่ เมล ตีพิมพ์บทสัมภาษณ์ของ ชนาธิป ที่กล่าวไว้ว่า "ฟุตบอลญี่ปุ่นมีความเร็วมาก และใช้พละกำลัง นักเตะที่นี่มีวินัยสูง ดังนั้นหากมีนักเตะไทยได้มาเล่นที่นี่อีก พวกเขาก็จะได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง และกลายเป็นนักเตะที่ดีขึ้น

    แม้ทำวันนี้เจ้าตัวจะโฟกัสกับผลงานในสนามกับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เป็นหลัก แต่เจ้าตัวก็ได้เปิดใจถึงเป้าหมายในอนาคต หากมีโอกาสได้ยกระดับตัวเอง ไปโลดแล่นบนเวทีลูกหนังอย่างลีกยุโรป

"หากผมได้มีโอกาสไปเล่นในยุโรป ผมก็คงจะมีความสุขมากกับความท้าทายใหม่"

    การย้ายเข้ามาของ ชนาธิป ช่วยโปรโมตเจ-ลีก ออกไปในต่างแดนมากขึ้น โดยเฉพาะภูมิภาคอาเซียน รวมทั้งยังมีซูเปอร์สตาร์รายอื่นๆ อย่าง อันเดรส อิเนียสต้า, ดาบิด บีย่า และ เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่เข้ามาทำให้วงการลูกหนังญี่ปุ่นคึกคักอย่างมาก 

    นอกจาก เมสซี่เจ แล้วยังมีนักฟุตบอลทีมชาติไทย ค้าแข้งกับ ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า, ธีราทร บุญมาทัน อยู่กับ วิสเซล โกเบ ก่อนมาเล่นให้ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ในซีซั่นนี้ รวมถึง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่เพิ่งย้ายมาอยู่กับ โออิตะ ทรินิตะ

    ขณะที่ มิตซึระ มูราอิ ประธาน เจ-ลีก กล่าวชม เมสซี่เจ ว่า "เราต้องการสร้างความน่าสนใจในลีกของเรา ไม่เพียงแค่ในญี่ปุ่น แต่ยังไปถึงเอเชียและทั่วโลก ด้วยนักเตะอย่าง ชนาธิป เราเชื่อว่า เราอยู่ในเส้นทางที่ดีกับการบรรลุเป้าหมายนั้น"


Cr. www.siamsport.co.th , www.dailymail.co.uk

x

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.