Ads Top

สมาคมฯ ประชุมร่วมกับเอคโคโน เพื่อสรุปผลการทำงานฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U19






วันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม War Elephant ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประชุมร่วมกับ บริษัท เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส เพื่อสรุปผลการทำงานในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ที่ผ่านมา
การประชุมในครั้งนี้ นำโดย คุณ วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค พร้อมด้วย มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี, ฆูเลียน มาริน บาซาโล หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี และ อูริโอล อัลกาซาร์ กอนซูเอโล ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดเยาวชน
หลังการประชุม มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กล่าวว่า "ในที่ประชุม เราพูดคุยกันถึงเรื่องคอนเซ็ปต์ที่เราใช้ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกเป็นหลัก และเราก็ได้ทำรายงานทุกอย่างส่งให้กับประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค ว่าเราวางแผนอย่างไร ซึ่งผมยอมรับว่าเรายังมีข้อบกพร่องและพัฒนาต่อไป ซึ่งเราก็ได้เขียนแผนแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ทางประธานเทคนิคก็เห็นด้วย เราต้องยอมรับว่าเรายังดีไม่พอ เราต้องแข็งแกร่งขึ้นอีก ก่อนไปแข่งขันรอบสุดท้ายที่ประเทศอินโดนีเซีย"
"ส่วนเรื่องแผนการหลังจากนี้ เรามีแผนที่จะเก็บตัวในช่วงเดือนกุมภาพันธ์, มิถุนายน และจะต้องไปป้องกันแชมป์อาเซียน และ ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ซึ่งทั้งสองทัวร์นาเมนต์เราก็จะต้องเก็บตัวก่อนการแข่งขัน แผนเราคือต้องมีการอุ่นเครื่องกับทีมที่แข็งแกร่งในเอเชีย เราได้พูดคุยเรื่องนี้ และวางแผนว่าเราจะอุ่นเครื่องกับทีมที่ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายเหมือนกันกับเรา เราต้องยกระดับความเข้มข้นในการแข่งขัน แก้ไขข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นมา"
"การเตรียมทีมเราต้องการใช้ชุดที่ดีที่สุด ทุกครั้ง แต่ยอมรับว่าบางทีเราอ
าจจะไม่สามารถเลือกนักเตะได้ตามที่เราต้องการ อย่างในกรณีของสิทธิโชค ภาโส ที่เขาอาจจะค้าแข้งในญี่ปุ่นต่อไป ซึ่งเรามองว่ามันเป็นเรื่องดีที่เขาจะได้ลงเล่นและเจอกับระดับความเข้มข้นที่สูง หน้าที่ของพวกเราคือการยกระดับนักเตะที่เหลือทุกคน เพราะในวัยนี้ต้องยอมรับว่าหากเขาสังกัดในทีมระดับลีกสูงสุดโอกาสที่จะได้ลงสนามก็มีไม่มาก หน้าที่ของเราคือการพัฒนาและยกระดับของเขาต่อไป"

Cr. FA thailand

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.