Ads Top

ซีเกมส์ 2017 : วรวุธ กล่าวหลังจบเกมชนะ กัมพูชา 3-0

ซีเกมส์ 2017 : วรวุธ กล่าวหลังจบเกมชนะ กัมพูชา 3-0


วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มองว่ายังต้องปรับปรุงเรื่องการจบสกอร์ แม้ล่าสุดชนะ ทีมชาติกัมพูชา 3-0 ในฟุตบอลชายซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย รอบแรก นัดที่ 3 วันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา
พิชา อุทรา ยิงให้ทีมขึ้นนำครึ่งแรก 1-0 ก่อนที่ครึ่งหลังจะมาได้อีก 2 ประตูจากตัวสำรอง ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ชนะไป 3-0 เก็บชัยเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน มีเพิ่ม 7 คะแนนจาก 3 นัดแรก
"เรายังมีข้อปรับปรุง อย่างเรื่องการจบสกอร์ สิ่งที่เห็นได้ชัดคือ เด็กมีความกระหาย เหมือนเขาอยากพิสูจน์อะไรหลายอย่าง นัดนี้ เรา ให้อิสระเกมรุกมากขึ้น เวลาเสียบอลก็ต้อง พยายามจะปรับเปลี่ยนจากรุกเป็นรับให้ดีหน่อย"
"ผมว่าจริงๆ ทุกคนมีความมั่นใจมาตลอด แต่เกมนี้เหมือนเป็นการปลดปลอยมากกว่า เราเคยทำได้ดีกว่านี้ เรากำลังตามหามาตรฐานนั้น"
"สองเกมต่อจากนี้ ผมว่าทุกทีมยากหมด อย่าง กัมพูชา เขาก็เปลี่ยนระบบการเล่น เวลาเจอกับเรา เราก็ต้องพัฒนาและปรับปรุบข้อบกพร่องบกพร่อง"
(มี 11 ตัวจริงที่ลงตัวแล้วหรือยัง) "ผมว่า 11 ตัวจริงสำหรับผม คือผู้เล่นทั้ง 20 คน ทุกคนเท่ากันหมด เราไม่ได้เหมือนชุดใหญ่ เรามีเด็กที่ขึ้นมาจาก ยู-19 จำนวน 6-7 คน หลายคนก็ได้ลงสนามในเกมนี้ ใครที่กล้าเล่น ส่งบอลเท้าสู่เท้าได้แม่น ก็มีโอกาสก้าวขึ้นมาได้"
(คิดอย่างไรกับ พิชา อุทรา) "ผมคิดว่า พิชา ที่ผ่านมาเขาทำได้ดีมาตลอด เหลือแค่ความมั่นใจ ช่วงที่ผ่านมาที่เขาไม่โดนเรียกตัว เพราะเขายังเฉื่อยไปบ้าง แต่วันนี้เขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เขาคืออนาคต เด็กคนนี้มีอนาคต ขอให้โอกาส และเขาอยู่ในช่วงที่มั่นใจ เขาจะเป็นตัวนำโชคสำหรับทีมเรา"
โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ในฟุตบอลชาย ซีเกมส์ รอบแรก นัดที่ 4 วันที่ 22 สิงหาคมนี้

Cr. fathailand

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.